Trang Chủ

Về Chích Chòe

Chương trình

Hỗ trợ

Thư Viện

Tin tức

Tin Tức

>

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giáo dục mầm non” sẽ có gì?

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giáo dục mầm non” sẽ có gì?

4:45 pm


Tất cả

Trong kỷ nguyên số, công nghệ AI đang thay đổi mọi lĩnh vực của cuộc sống. Và giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non, cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đổi mới giáo dục, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (NCE), với sự phối hợp của Công ty TNHH Digital Power Media (DPM) và sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Vụ Mầm non, đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giáo dục mầm non”.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục mầm non” diễn ra vào ngày 16/08 tại Hà Nội sẽ tập trung vào các ứng dụng thực tiễn của AI trong việc cá nhân hóa quá trình học tập, phát triển các công cụ hỗ trợ giáo viên và tạo ra môi trường học tập tương tác. Đây là cơ hội để các nhà giáo, chuyên gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những công nghệ mới nhất và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.


undefined


Tại hội thảo, các nhà giáo dục, chuyên gia công nghệ, nhà nghiên cứu và các đơn vị quản lý trường sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và những giải pháp sáng tạo nhằm đưa công nghệ AI ứng dụng vào giảng dạy và học tập ở bậc mầm non. Hội thảo đã tập trung thảo luận về những mục tiêu cốt lõi bao gồm: 


  • Cập nhật kiến thức cho giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục mầm non (GDMN) về trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng của AI trong GDMN, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động tại các cơ sở GDMN;


  • Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng AI trong tổ chức hoạt động tại cơ sở GDMN: thuận lợi, khó khăn, thách thức, thực trạng ứng dụng AI trong GDMN hiện nay;


  • Giới thiệu các phần mềm, công cụ, học liệu điện tử có ứng dụng AI trong tổ chức các hoạt động ở cơ sở GDMN;


  • Tạo cơ hội để giảng viên, giáo viên, các nhà quản lý giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình ứng dụng AI vào GDMN.


Với bốn tham luận được trình bày:


  1. “Toàn cảnh về ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục Khung năng lực AI cho giáo viên mầm non” của TS. Kim Mạnh Tuấn trường ĐH Giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội.


  2. “Tích hợp công nghệ AI và Robot trong giáo dục mầm non: Nghiên cứu điển hình từ Hàn Quốc và tiềm năng ứng dụng cho Việt Nam” của Tiến sĩ Trương Đình Bảo và Giáo sư Meong Hi Son (Chuyên gia Mỹ - Hàn).


  3. “Ứng dụng AI kiến tạo nội dung số trong giáo dục - xu hướng mới của thế giới” của Nhà khoa học dữ liệu Mr. David Roberts (Chuyên gia Anh).


  4. “Sử dụng AI nhằm phát triển năng lực tạo nội dung số cho giáo viên mầm non” của ThS.Nguyễn Thị Phương – Trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương.


Song song đó, hội thảo sẽ mang đến những minh chứng sinh động về việc ứng dụng AI trong tổ chức hoạt động giáo dục tại 4 trường mầm non: Thực nghiệm Hoa Hồng, Thực hành Hoa Sen , Thực hành Hoa Thủy Tiên, Mầm non Mai Dịch.



undefined


Thông qua các tiết dạy, các đại biểu sẽ được tìm hiểu về cách thức các trường đã và đang sử dụng các công cụ AI như trợ lý ảo để tạo ra các hoạt động học tập tương tác, cá nhân hóa quá trình học tập cho từng trẻ. Nhờ đó, chất lượng giáo dục tại các trường đã được nâng cao đáng kể, trẻ em có nhiều cơ hội phát triển toàn diện. Đây là cơ hội để các trường học hỏi lẫn nhau và cùng nhau xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, sáng tạo.



undefined


Nguồn: Chích Chòe

TIN NỔI BẬT


TIN LIÊN QUAN


TIN NỔI BẬT